Review : รีวิวร้าน Chilling House Cafe’ เหมาะกับสาวกที่ชอบแฮงค์เอ้าท์ (BTS ราชเทวี)

ก่อนอื่นทีมงาน Gupapai ต้องขอกล่าวคำว่าสวัสดี ราตรีสวัสดิ์ เฮ้ย!! ไม่ใช่จะลากันซะล่ะ วันนี้ทีมงานขออาสาเป็นไกด์นำเพื่อนๆ ไปชม ร้านที่ชิลล์​ แบบว่าสุดๆ จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบรรยากาศ รสชาติอาหาร และการบริการ แบบว่าตอนที่เขียนรีวิวอยู่นี้ยังจำภาพเหล่านั้นได้หมดเลย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ทีมงานขอเริ่มรีวิวเลยแล้วกัน

โดยร้านที่ทีมงานไปรีวิวก็คือร้าน Chilling House Cafe’  ซึ่งตั้งอยู่ในโซนของ Co-Co Wall ตรงข้ามกับโรงแรมเอเชีย (ราชเทวี) สำหรับร้านนี้จะเน้นแต่งร้านแบบชิลล์​ๆ เหมือนนั่งอยู่ที่บ้าน ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง จะชวนเพื่อนมาแฮงค์เอ้าท์ก็ได้ฟิวสีดีใช่เล่น

สำหรับเพื่อนๆ ที่ขับรถยนต์รถมาสามารถจอดได้ที่โซนที่จัดไว้ตรง C0 C0 Walk ที่จอดก็มีเยอะพอสมควร แต่ทางร้านบอกทีมงานว่าถ้าเป็นช่วง ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่จอดจะเต็ม ถ้าอย่างไร มาเร็วกันหน่อยก็ดี (เดี๋ยวจะหาที่จอดไม่ได้) ส่วนค่าบริการก็ชั่วโมงละ 10 บาท แต่ถ้ามาที่ร้านสามารถปั้มบัตรจอดรถได้ฟรี 4 ชั่วโมง (ร้าน Chilling House Cafe‘ จะอยู่ด้านหลังสุดตรงกลางโซน Co Co Walk)

IMG_2706

ถ้าเพื่อนๆ จะมาทางรถไฟฟ้า ก็สามารถลงได้ที่สถานีราชเทวี (BTS) ร้าน Chilling House Cafe’ จะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโรงแรมเอเชีย

IMG_2704

ตรงนี้จะเป็นด้านหน้าของ Co Co Walk ซึ่งถ้าเพื่อนๆ เข้าทางนี้ให้เดินตรงเข้าไปสุดเลย ร้าน Chilling House Cafe’ จะอยู่ด้านหลัง

IMG_9942

เมื่อเข้าสู่ร้าน Chilling House Cafe’ จะมีป้ายแจ้งลูกค้าชัดเจน น้องๆ ที่อายุต่ำกว่า 20 ปี ก็รอให้อายุถึงก่อนแล้วค่อยมาเที่ยวกันนะ

IMG_9866

ด้านในร้าน Chilling House Café จะตกแต่งร้านเป็นสไตล์ Retro ย้อนยุค ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และโซฟายุค 80 ให้ความรู้สึกสบายๆ อบอุ่น ร้านนี้จะเน้นสไตล์ชิลล์​ๆ เหมือนอยู่ที่บ้าน ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง โดยทางร้านเค้าจะมีการรีโนเวทร้านอยู่เสมอๆ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสบรรยากาศใหม่ๆ ไม่จำเจในแบบเดิมๆ (ชอบจังเลย)

IMG_9862

ส่วนของผนังก็ตกแต่งด้วยโปสเตอร์รุ่นทีมงานยังเป็นเด็กอยู่เลย (พอจำได้ลางๆ 555)

IMG_9867

ผนังอีกด้านก็มีตู้โชว์โมเดลฮีโร่ ขวัญใจทีมงานสมัยยังเด็กๆ เห็นแล้วนึกถึงช่วงยังวัยเยาว์

IMG_9861

โซฟายุค 80 ที่ทีมงานไม่ได้นั่งมานานมากแล้ว ขอบอกว่าร้านนี้เค้าเก็บรายละเอียดบรรยากาศร้านได้ทุกเม็ดจริงๆ

IMG_9865

อีกมุมหนึ่งที่ทางร้านเตรียมไว้รับรองลูกค้า ขอบอกว่าที่เห็นว่าง ไม่ใช่ไม่มีลูกค้านะ เพียงแต่ทีมงานมาเร็วหน่อยจะได้เก็บภาพสวยๆ มาฝากเพื่อนๆ

IMG_9928

อีกจุดหนึ่งที่ทีมงานอยากจะบอกคือ ทางร้านเค้าติดตั้งทีวีไว้หลายจุด เพื่อที่ลูกค้าคนไหนติดละครหรือติดบอลก็สามารถเลือกชมได้

IMG_9876

โซนนี้เป็นโซนแอร์ (ชมดนตรีสด) ทางร้านจะตกแต่งคล้ายๆ กับอีกโซนที่ทีมงานได้บรรยายไว้ก่อนหน้านี้

IMG_9886

ลูกค้าเห็นทีมงาน Gupapai หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายก็เล่นกล้องด้วย แหม่!!  ผมนี้อดยิ้มไม่ได้เลย แอบตกใจเล็กๆ 555

IMG_9925

หลังจากที่ทีมงานนั่งที่ร้านไปสักพัก ก็สะดุดกับเสื้อน้องๆ พนักงานเสิร์ฟ จนต้องเข้าไปขอน้องเค้าถ่ายสักภาพ

REW

 คำแปลบนหลังเสื้อก็คือ …

IMG_9856

 เมื่ออาหารมาถึงก็ต้องถ่ายภาพเก็บไว้ก่อน ถึงจะหิวแค่ไหน เรื่องงานต้องมาก่อน (จริงไหม 555)

IMG_9837

เมนูแรกเป็นแหนมกระดูกหมู สูตรเฉพาะของร้าน Chilling House Cafe’ จัดมาด้วยเครื่องเคียงแบบเต็มสูตร (ฉบับคอเหล้าเลย)​ ทีมงานไม่รอช้าหยิบแหนมกระดูกหมูมาชิ้นพร้อมเครื่องเคียงทั้งหมดเข้าปาก อืม!! รสชาตินี้กำลังดี พริกที่ทานก็ไม่เผ็ดมาก มันช่างเข้ากันจริงๆ

IMG_9891

เมนูนี้ชื่อว่าไก่กรอบซอสครีมมะนาว รสชาติที่ได้จะเข้มข้นด้วยซอสครีมตัดเปรี้ยวมะนาว มันช่างเข้ากัน ขอบอกว่าไก่ของทางร้านทั้งกรอบทั้งนุ่มอร่อยทีเดียว

IMG_9902

ข้อไก่ทอดที่พิเศษไม่เหมือนร้านไหน เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ขอบอกว่ามันกรอบและรสชาติกำลังพอดี แม้ทีมงานจะทิ้งไว้นาน มันก็ยังกรอบอยู่เลย

IMG_9838

มาถึงเมนูนี้คือไก่ทอดชิลล์​ลิ่ง แหม่ เอาชื่อร้านมาตั้งแบบนี้ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน สำหรับไก่ทอดชิลล์​ลิ่งนี้จัดมาพร้อมเครื่องเคียงที่จัดเต็มอย่างกระเทียมเม็ดโตๆ และเสริมมาด้วยใบมะกรูตเพราะดับกลิ่นคาว แถมด้วยน้ำจิ้มสองแบบคือแบบหวานและซีฟู๊ด

IMG_9840

ต่อมาก็ถึงเมนูขี้เมากันหน่อย เมนูนี้ชื่อว่ายำคะน้ากุ้งสด จัดมาพร้อมกุ้งตัวโตๆ และคะน้าอ่อนราดมาด้วยน้ำจิ้มซีฟู๊ด ขอบอกว่าเมนูนี้แซ่บมากเลย

IMG_9843

ทีมงาน Gupapai ขอจัดเรียงอาหารเพื่อเก็บภาพรวมให้ดูสักหน่อยว่ามันน่าทานแค่ไหน

IMG_9830

เมนูนี้ทางร้านเค้าจัดพิเศษให้ลูกค้าเลย นั่นก็คือข้าวผัดเบคอนมันกุ้งกรอบ แค่ชื่อก็สุดติ่งกระดิ่งแมวแล้ว ไม่ได้แค่ชื่อที่สุดติ่ง รสชาติก็เช่นกัน เพราะข้าวที่ไม่แฉะและได้เบคอนพร้อมมันกุ้งแบบกรอบ มันทำให้เข้ากันอย่างบอกไม่ถูกจริงๆ เพื่อนๆ ต้องลองมาทานกันเอง เดี๋ยวจะหาว่าโม้ 555

IMG_9831

 มาดูเบคอนมันกุ้งกรอบแบบชัดๆ กัน

IMG_9844

คราวนี้มาถึงเมนูสุดท้ายที่ทีมงาน Gupapai จะแนะนำล่ะ เมนูนี้เป็นต้มโคล้งปลากรอบ แบบว่าหอมกลิ่นปลากรอบและเครื่องเทศมาก แถมเวลาเข้าปากมันก็เข้มข้นถึงเครื่องจริงๆ ^-^

IMG_9904

ได้อาหารอร่อยๆ แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ ก็ต้องเป็นสิ่งนี้ ทีมงานเลือกผสมน้ำแอปเปิ้ล ซึ่งสูตรนี้ทางร้านเค้าคิดเอง แบบว่ารสชาติไม่เหมือนใคร สรุปคือกลมกล่อมมาก

IMG_9851

พอดีเห็นทางร้านติดแบรนด์น้ำดื่มด้วยเลยถ่ายเก็บไว้

P02

อาหารว่างมีทั้งหมด 29 เมนู แบบว่ามีให้เลือกเยอะจริงไรจริง

P03

ส่วนอาหารประเภทยำก็ไม่แพ้กัน มีทั้งหมด 30 เมนู

P04

ส่วนใครมากันน้อยไม่กี่คน ก็สามารถเลือกสั่งอาหารจานเดียวมาทานกันได้ แต่ถ้ามาเป็นแก๊งค์ก็จัดจานใหญ่ไปเลย มีให้เลือกทั้งหมด 5 เมนู หรือจะเป็นอาหารประเภทเส้นก็มีทั้งหมด 8 เมนู

P05

ส่วนใครอยากจัดอาหารหลัก ก็เลือกได้ตามสบายๆ ทั้งหมด 17 เมนู สุดท้ายเป็นอาหารประเภทต้ม มีทั้งหมด 12 เมนู เอาเป็นว่าทีมงานว่าเมนูให้เลือกทานเยอะมาก

ปิดท้ายนี้ ทีมงานได้มีโอกาสได้คุยกับคุณนิว (หุ้นส่วนร้าน Chilling house Cafe’) ขอบอกว่าเป็นกันเองมาก สมกับเป็นคนรุ่นใหม่ที่คุณนิวบอกทีมงานว่าเค้าทำงานนี้ด้วยใจจริงๆ เพราะทุกรายละเอียดไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาร้านในแต่การแต่งร้าน คิดเมนูใหม่ๆ พัฒนาบุคลากรในเรื่องการบริการลูกค้า แหม่!! ทีมงานไม่แปลกใจเลยว่าร้านนี้คนเยอะจริงๆ มีเข้ามาร้านตลอด แม้กระทั่งวันธรรมดา คนเต็มร้านเลย เพื่อนๆ ที่จะไปช่วง ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ขอบอกว่าโทรจองล่วงหน้าก่อนเลย เดี๋ยวไปแล้วไม่มีโต๊ะ เสียใจแย่เลย ^__^

Grade-Chilling-House

ประวัติร้าน Chilling House Cafe‘ : เริ่มต้มจากเพื่อน 3 คน เพราะชอบแฮงค์เอ้าท์กันบ่อย จึงรวมตัวกันเปิดร้าน โดยมีหุ้นส่วนคือ คุณนิว คุณแป๊ะ และคุณลิท  ซึ่งร้านนี้เปิดมาเป็นเวลา 11 ปีแล้ว ปัจจุบันมีร้านในเครือ Chilling Group ทั้งหมด 3 ร้าน คือ Chilling House Cafe’ ,  Hungry nerd และ Checkmate 

Chilling House Café เป็น Pub and restaurant การตกแต่งร้านเป็นสไตล์ Retro ย้อนยุค ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และโซฟายุค 80 ให้ความรู้สึกสบายๆ อบอุ่น ร้านเน้นสไตล์ชิลล์​ๆ เหมือนนั่งอยู่ที่บ้าน ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง โดยทางร้านจะมีการรีโนเวทอยู่เสมอ เพื่อที่จะได้ไม่จำเจกับแบบเดิมๆ ปัจจุบันพนักงานในร้านมีประมาณ 50 คน โดยร้านให้ความสำคัญในทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องบรรยากาศในร้าน คิดเมนูใหม่ๆ และการพัฒนาบุคลากรในเรื่องการบริการสม่ำเสมอ

เวลาเปิด ปิด  : 17.30 – 01.00 น. เปิดบริการทุกวัน

สอบถามรายละเอียดและสำรองโต๊ะตามนี้จ้า
Reseavation: 086-8226188
FB: chillinghousecafe
IG: chillinghousecafe
LINE: @chillinghousecafe

บทความและรูปภาพ : ทีมงาน Gupapai

ติดตามข่าวสารทาง Facebook ได้ที่เพจ Gupapai

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ