Event : The Mall Lifestore เรื่องเส้นเรื่องใหญ่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ (27 เม.ย. – 3 พ.ค. 66)

กูพาไปชวนกินกับเทศกาลอาหารเส้นสไตล์สตรีทฟู้ด อิ่มอร่อยกับเมนูเส้นจากร้านดัง กว่า 100 เมนู ยกขบวนร้านเด็ดเมนูเส้นที่ทุกคนต้องต่อแถวซื้อ!

Emily’s
ร้านฮิตของขาวโซเชียล เส้นหมี่ไก่ฉีก Emily’s เปลี่ยนเมนูธรรมดาให้กลายเป็นเมนูสุดเก๋ด้วยแพ็คเกจจิ้ง เป็นก๋วยเตี๋ยวสูตรเก่าแก่ที่คุณย่าเจ้าของร้านคิดค้นและทำให้ลูกหลานกินในครอบครัว หลังจากที่เปิดตัวขายในครั้งแรก ลูกค้าที่มาซื้อติดใจในรสชาติและมีการบอกกันปากต่อปาก ทำให้มีคนรู้จักร้านเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำเสมอ และได้ลูกค้าใหม่เพิ่มจากการทำคอนเทนต์ใน TikTok นอกจากนี้ แพ็คเกจจิ้งก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าสะดุดตากับแบรนด์ ยิ่งช่วยให้ภาพลักษณ์แบรนด์ดูดีขึ้นไปอีก เพราะแพ็คเกจจิ้งสามารถเพิ่มความฟินในการกินให้กับลูกค้าได้

โรตีสายไหม ร้านอาบีดีน + ประนอม แสงอรุณ
ต้นตำรับ โรตีสายไหม แห่งพระนครศรีอยุธยา เปิดขายมา 70 ปี สายไหมมีสีน้ำตาลไม่ได้ใส่สีใดใดลงไปแต่เป็นการเคี่ยวน้ำตาลจนเป็นคาราเมล ด้วยความต้องการหาความลงตัวให้เส้นสายไหม โดยอาศัยความชำนาญ ถ้าไม่อย่างนั้นแล้วสายไหมจะออกมาขมไม่อร่อย พร้อมทำแป้งโรตีสดๆ หน้าร้านทีละแผ่นๆ เนื้อแป้งโรตีเหนียวนุ่ม สายไหมหวานมัน “อาบีดีน” คือชื่อเจ้าของร้านฝ่ายชาย “ประนอม” คือเจ้าของร้านฝ่ายหญิง ทั้งสองช่วยกันทำโรตีสายไหมขายหน้าร้าน โรตีสายไหม มีแป้ง 2 สีก็คือสีขาวแบบธรรมดา และสีเขียวใบเตย ถือว่าเป็นสุดยอดของฝากจากอยุธยา ได้รับรางวัล มิชลิน Bib 2565 การันตีความอร่อยอีกด้วย

หมี่คลุก เจ๊เกียง
“เจ๊เกียง รัชนู” แม่ค้าเย็นตาโฟในหมู่บ้านปาริชาติ จ.นนทบุรี เปิดที่ขายมาแล้วกว่า 30 ปี หลังจากที่เจอวิกฤตโควิด-19 จึงได้ปรับเปลี่ยนการขายมาเป็นเดลิเวอรี่ และหันมาขายเมนู “หมี่คลุก” เป็นหลัก โดยได้การตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยตัวเส้นหมีที่เหนียวนุ่มผัดกับซอสสูตรพิเศษของทางร้านที่มีรสชาติครบ ไม่ว่าจะเป็น เปรี้ยว หวาน เผ็ด เค็ม ทานคู่กับกากหมู ทำให้รสชาติลงตัวดีมากๆ ซึ่งตอนนี้ถือว่าเป็น เมนูซิกเนเจอร์ ของทางร้านไปแล้วเรียบร้อย

ก๋วยเตี๋ยวเรือวัดไทร (รสเด็ด) พ.ศ ๒๕๒๓
‘อร่อยไม่ต้องปรุง’ น้ำซุปสูตรโบราณปรุงด้วยเครื่องเทศกว่า 10 ชนิด นำมาตุ๋นกับส่วนผสมจากพืชธรรมชาติ พร้อมเนื้อหมูหรือวัวส่วนที่ดีที่สุด กว่า 6 ชั่วโมง จนทำให้ได้น้ำซุปเข้มข้น กลมกล่อม จากวัตถุดิบธรรมชาติ

ฉอเล้ง หมี่กระเฉดตลาดพลู
คิดค้นและสร้างสรรค์เมนูอาหารต่างๆ โดย “คุณฉอเล้ง” เจ้าของร้าน ตั้งแต่เมนูซิกเนเจอร์ ผัดหมี่กระเฉด ความพิเศษคือรสชาติของหมี่กระเฉดที่เข้มข้น เผ็ดจัดจ้าน มีกลิ่นหอมของน้ำพริกเผาที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นการใช้ไฟแรงเพื่อให้เครื่องปรุงกับเส้นเข้าเป็นเนื้อเดียวกันได้อย่างรวดเร็ว เคล็ดลับอีกอย่างคือใส่น้ำพริกเผาทำเองที่เน้นรสชาติจัดจ้าน กลมกล่อม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เส้นหมี่ที่เหนียวนุ่ม ไม่แข็งและไม่เละจนเกินไป ผักกระเฉดคัดพิเศษ

รับประกันความสดและความอ่อนเป็นพิเศษ กรุบกรอบ ตบท้ายด้วยเนื้อหมูนุ่มอร่อยที่ผ่านการหมักจากสูตรของทางร้านโดยเฉพาะ หรือเลือกเป็นกุ้งสด/ปลาหมึกสด หรือปลาหมึกกรอบ นำมาผัดเข้าด้วยกัน ให้หอมกลิ่นกระทะ เสิร์ฟบนภาชนะที่ปลอดภัยไร้สารปนเปื้อน พร้อมเมนูที่อร่อยไม่แพ้กัน อาทิ เมนูก๋วยเตี๋ยวคั่ว, ขนมผักกาด, สุกี้ น้ำจิ้มทำเอง, ราดหน้า เซี่ยงไฮ้ และเมนูข้าวผัดต่างๆ อีกสารพัดเมนู

รวมที่สุดเมนูสูตรพิเศษที่ทุกคนต้องลอง!

เต้าฮวย อะพอลโล : 阿波羅豆花
ร้านขายเต้าฮวยในตำนานแห่งสีลมซอย 3 ที่มาพร้อมเมนูบะหมี่จาก 3 มณฑลของจีน (ยูนนาน, เสฉวน, ปักกิ่ง) เมนูพิเศษคือ เต้าฮวยหมี่เสี้ยนหมูสับ ซึ่งใช้หมี่เสี้ยนใส่เต้าฮวยกินกับหมูสับ เป็นเมนูสไตล์ยูนนาน ตัวเส้นหมี่เสี้ยน จะเส้นหนึบๆ เหนียวนุ่ม เคี้ยวเด้งสู้ฟัน กินกับเต้าฮวยที่นุ่ม ละลายในปาก แล้วราดด้วยหมูสับผัดน้ำมันพริกหอมๆ รสเค็มๆ นัวๆ โรยถั่วคั่วเคี้ยวมันๆ เป็นจานที่แปลก แต่อร่อยเข้ากันอย่างเหลือเชื่อ

LONG PASTA
พาสต้าเส้นสด แห่ง ซ.บางบอน 5 ร้าน Homemade Pasta ที่ทำเองทุกขั้นตอน เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน พาสต้าผัดพริกเผามันกุ้ง มีรสชาติเฉพาะตัว มีความเป็นไทยผสมผสานกับพาสต้าเส้นแบบอิตาเลี่ยน พาสต้าเพสโต้ จุดเด่นคือกลิ่นหอมของโหระพาและความครีมมี่ของชีสกับซอสถั่ว เบคอนน้ำพริกเผาด้านบนที่เป็นรสชาติไทยๆ พาสต้าคาโบนาร่า โฮมเมดคาโบนาร่าสไตล์ญี่ปุ่น รสชาติเข้มข้น จุดเด่นอยู่ที่ไข่แดงเค็มโฮมเมดที่ขูดโรยไว้ด้านบน พาสต้าครีมแซลมอล พาสต้าครีมซอสเข้มข้นผสมกับไข่กุ้ง ช่วยเพิ่ม texture ในการเคี้ยว จุดเด่นคือแซลมอลที่ใช้เทคนิคการกงฟีแบบฝรั่งเศส ทำให้แซลมอลนุ่มละมุน พาสต้า A.O.P. เบคอน พาสต้าผัดพริกแห้ง กระเทียม น้ำมันมะกอก มีรสชาติเผ็ดร้อน จุดเด่นอยู่ที่เบคอนลูกเต๋า ทำให้เวลาทานจะได้รสชาติเบคอนแบบเต็มคำ

ครัวศรแดง
ร้านอาหารไทยเก่าแก่แห่งซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 เปิดมายาวนานกว่า 30 ปี สูตรต้นตำรับไทยแท้ รสชาติจัดจ้าน เมนูจานหลักขึ้นชื่อได้แก่ หมี่กรอบศรแดง มัสมั่นเนื้อ สตูลิ้นหมู ทอดมันปลากรายแท้ แกงเลียงกุ้งสด ผัดปลาดุกกรอบผัดเผ็ด ขนมจีนน้ำยาปู และสุดยอดเมนูเป็นที่เลื่องลือ คือ “หมี่กรอบศรแดง” รสชาติเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร หอมกลิ่นผิวส้มซ่า และวัตถุดิบชั้นเยี่ยม ปรุงอย่างพิถีพิถัน เป็นสูตรจากชาววังแท้ๆ ที่ถ่ายทอดกันมารุ่นสู่รุ่น พร้อมเมนูของว่าง ของหวาน เช่น หมูสะเต๊ะ กะหรี่ปั๊ป หรือน้อยหน่านมสด ที่ลูกค้าต่างติดใจในความอร่อยไม่แพ้กัน

9 กุ้งอบ
ร้านอาหารสไตล์จีน-ไทย ได้รับการการันตีความอร่อยจากมาตรฐาน SHA จากกระทรวงสาธารณสุข, LINEMAN, Wongnai, Users’ Choice 2022 เมนูเด็ดประจำร้าน กุ้งอบ-ปูอบวุ้นเส้น ที่ลูกค้าต่างติดใจ ต้องสั่งมาลองชิม โดยทางร้านใช้กุ้งสดๆ ตัวขนาดพอเหมาะ แล้วนำกุ้งไปอบกับวุ้นเส้น พร้อมน้ำซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ยกมาร้อนๆ หอมขิงหอมซอส เปิดฝามาก็เห็นกุ้งตัวโต มันกุ้งหอมมันอร่อย วุ้นเส้นเหนียวนุ่ม ได้รสซอสออกเค็มนิดๆ กินเปล่าๆ ก็อร่อย หรือจะใส่น้ำจิ้มซีฟู้ดเพิ่มความเด็ดอีกระดับ โดยเมนูที่นำมาจำหน่ายในงาน ได้แก่ กุ้งอบวุ้นเส้น ข้าวผัดปู และข้าวไข่ข้นปู​

Oppa เกาหลี
ร้านแบบในซีรี่ย์ต้นตำรับสตรีทฟู้ดเกาหลีมาเอง ไม่ต้องไปกินไกลถึงกรุงโซล เจ้าของเป็นคนเกาหลีแท้ๆ โดยเป็นร้านที่ย่อยมาจากร้านอาหารเกาหลีชื่อดังอย่าง JJANG ชีสต๊อกบกกี เมนูใหม่ที่ภูมิใจนำเสนอ โอเด้ง เนื้อแน่นๆ ไม้ใหญ่จุใจ ความเข้มข้นยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือชีสยืดๆ และยังมีอีกหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น คิมบับจิ๋ว, คิมมัลรี, คิมบับ, และ มันดู ราคาพอเหมาะ อร่อยคุ้ม รับรองว่าติดใจแน่นอน

เฌอริลินณ์ ขนมไทย
ยืนหนึ่งเรื่องขนมฝอยทอง เริ่มต้นจากความคิดถึงต่อคุณปู่คุณย่าในวัยเด็กที่นำขนมไทยอร่อยๆ มาให้ที่บ้านเสมอ เมนูแรกที่ทางร้านเริ่มจำหน่ายคือ ขนมฝอยทอง จากนั้นก็มีการพัฒนาสูตรขนมอื่นๆ ต่อมาจำหน่ายเป็นร้านขนมไทยโดยเฉพาะ เช่น ขนมช่อผกากรอง ขนมทองเอก ขนมชั้น ขนมครกสิงคโปร์ ขนมสัมปันนี ขนมกลีบลำดวน เอกลักษณ์ของขนมทุกชิ้นคือ รสชาติหวานพอดี เพื่อลูกค้ากลุ่มผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวรับประทานได้ ขนาดเล็กพอดีคำ และหน้าตาสวยงาม

เมนูพิเศษเลือกอร่อยในสไตล์ของตัวเอง!

MAMA STATION
ต้นแบบร้านอาหารที่ต่อยอดมาจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เบอร์ 1 ที่ได้คิดค้นสูตรต่างๆ มาทำเป็นเมนูเด็ด ทั้งการนำวัตถุดิบคุณภาพ สดใหม่ รับประกันคุณภาพ ใส่ใจทุกขั้นตอน อร่อยคุ้มจนคำสุดท้ายทุกชาม เมนูยอดฮิต คือ มาม่าต้มยำทรงเครื่อง ด้วยความเผ็ดแซ่บ กลมกล่อม ที่ทำให้ต้องซี๊ด เครื่องที่อัดแน่นเต็มชาม เมนูนี้จึงเป็นอันดับ 1 ที่เหล่าลูกค้าต่างติดใจต้องสั่งเบิ้ลกันทุกครั้ง เมนูต่อไปคือ มาม่าหมูสับทรงเครื่อง เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปสูตรพิเศษ พร้อมเครื่องเต็มชาม และ เมนูมาม่าต้มยำทะเลน้ำข้น สำหรับสาวกที่ชอบความร้อนแรง เผ็ดร้อนตั้งแต่คำแรก เส้นมาม่า ที่อยู่ในน้ำต้มยำข้นๆ บวกกับเครื่องทะเลที่สดยังกับเพิ่งเอาขึ้นมาจากทะเลมาใหม่ๆ

แล้วพบกันวันที่ 27 เม.ย. – 3 พ.ค. 66 ที่ M EVENT HALL ชั้น B เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ