VDO Review : กูพาไป เดิน กิน ช้อป “เกษตรแฟร์ 2566” (3-11 ก.พ 66)

สคริปบรรยาย : เดินกินช้อป “เกษตรแฟร์ 2566”

พบกับพาไปอีกครั้ง วันนี้จะพาไปชมบรรยากาศงานเกษตรแฟร์ ซึ่งงานนี้จัดที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน โดยงานเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 3 ถึงวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ นี้นะคะ เราไปชมบรรยากาศภายในงานกัน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วสินค้าที่ขายจะมีทั้งต้นไม้ ผลไม้อย่างมะขามหวาน,สตอเบอรรี่  รวมถึงสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย

ก่อนอื่นพาไปจะแนะนำที่จอดรถในมหาวิทยาลัยเกษตร ได้จอดรถในอาคารนี้ ซึ่งเค้าคิดค่าบริการชั่วโมงละ 10 บาทเท่านั้น และเมื่อจอดรถเรียบร้อย พาไปก็เดินออกมายังอาคารแล้วเดินข้ามถนนไปอีกฝั่ง จากนั้นก็เดินเข้าไปประมาณ 200 เมตรก็จะถึงทางเข้างาน หากเพื่อนๆ นำรถมาเองพาไปคิดว่าจอดในอาคารก็สะดวกดีนะคะ ส่วนใครที่ไม่อยากวนหาที่จอด พาไปแนะนำขึ้นรถไฟฟ้า BTS  แล้วลงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

สำหรับวันที่พาไปมาจะเป็นวันศุกร์ซึ่งเป็นวันแรก เวลาประมาณเกือบๆ เที่ยง ตอนแรกคิดว่าวันแรกคนจะมาเดินกันเย็นๆ แต่ไม่ใช่เลยวันแรกคนก็เยอะพอสมควร และคิดว่าช่วงเย็นนี้ คนมาเดินในงานน่าจะเยอะพอสมควร เราไปชมบรรยากาศในงานกันเลย

ซึ่งตอนนี้พาไปจะเดินมายังโซนผลไม้ สิ่งที่เห็นสะดุดตาก็คงเป็นสตอเบอรรี่สีแดงๆ และยังมีผลไม้อื่นๆให้เลือกซื้อกันมากมาย ไฮไลน์ของงานเกษตรแฟร์นั่นก็คือมะขามหวาน ใครมางานนี้ต้องมีซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกัน ​โดยมะขามหวานจะมีขายแบบยังไม่แกะและแกะแล้ว พาไปไม่รอช้าขอแวะซื้อกลับบ้านซะหน่อยนะคะ

พาไปก็เดินต่อไปเลยค่ะ ร้านหมูสเต็กสามย่านก็น่ากินไม่น้อย ร้านหนังไก่กรอบฮีโร่ แหม่ตั้งชื่อได้แปลกดี คราวนี้ก็ชมบรรยากาศร้านต่อไปเรื่อยๆ นะคะ บราวนี้ ปาท่องโก๋ ปลาหมึกกระตอย พุงแซลมอนย่างก็น่ากินไปหมด แคปหมู น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว หรือจะเป็นสันคอหมูอบ ซาลาเปา น้ำพริกน้ำยา มีมาขายอย่างครบครันเลยที่เดียวคะ

เท่านั้นยังไม่พอเกาลัด ทอดมันหลากหลายชนิดก็มีให้เลือกซื้อ หรือใครชอบขนมปังร้านนี้ก็สนใจเหมือนกัน อืมเคยออกรายการช่องวัน 31 และเพจดังๆ เสียด้วยไม่ธรรมดานะนี่

ถัดจากของกินก็ยังมีขายของใช้เบ็ดเตล็ดทั่วไป และตอนนี้ก็เดินมาถึงโซนสัตว์เลี้ยง ป่ะชมความน่ารักของเจ้าตัวน้อยกันเถอะ ดูมันเล่นกันอย่างสนุกสนาน  ดูเจ้าตัวนี้ซิมองเหมือนอยากจะไปอยู่กับพาไปใช่มั้ยนี่ สำหรับโซนนี้ยังมีขายอุปกรณ์เสื้อผ้าของเล่นของน้องหมาน้องแมวด้วย คงถูกใจ ทาสหมา ทาสแมวจริงๆ ไปชมบรรยากาศกันต่อนะคะ ใครจะแวะถ่ายรูปหรือป้อนนมให้น้องหมูก็เชิญได้เลย แค่ 20 บาทจ้า

คราวนี้ก็มาถึงโซนต้นไม้เสียที โดยโซนนี้จะมีขายต้นไม้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นมะม่วงน้ำดอกไม้ มะม่วงน้ำตาลเตา ชื่อแปลกพาไปไม่เคยได้ยินเลย ใครรู้จักคอมเม้นท์ใต้คลิปเป็นความรู้ให้กับพาไปด้วยนะคะ ต้นทุเรียนหมอนทองก็มีนะจ๊ะ รวมถึงต้นไม้อื่นๆ อีกเพียบ เอ๊ะต้นนี้สวยมันชื่ออะไรหนอ ไข่มุกเอเชียนั่นเอง ส่วนต้นไม้อื่นๆ แปลกๆ ก็มีเยอะดี เพื่อนๆ สนใจแวะไปดูที่งานได้นะคะ

นอกจากต้นไม้ใหญ่ ใครชอบแคคตัสที่นี่ก็มีให้เลือกอยู่เยอะไม่แพงด้วย โดยมีแบบเริ่มต้น 15 บาท 10 กระถาง 100 บาท และมีราคา 20 บาท หรือถ้าซื้อเยอะ ซื้อ 6 กระถางทางร้านเค้าลดให้เหลือ 100 บาทเท่านั้น สวยๆ ไปหมด หรือถ้าใครชอบต้นใหญ่หน่อยก็มีขายในราคา 3 กระถาง 100 บาท ถ้าใหญ่ไม่ก็พอก็มีแบบกระถางละ 50 บาท เลือกกันตามสบายได้เลยจ้า ท้ายนี้พาไปขอเก็บบรรยากาศร้านฟู้ดทรัคมาฝาก ขอบอกว่าน่ากินทั้งนั้นเลย

ส่วนวันนี้พาไปขอตัวลาไปก่อนนะคะ อย่าลืมกดไลน์กดแชร์เป็นกำลังใจให้ช่องกูพาไปด้วยนะคะ

บายบาย

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ