Event : ปิดทองหลวงพ่อดำ ปิดทองหลวงพ่อสูง สะพานใหม่ กรุงเทพฯ (5-14 มี.ค 66)

กูพาไปชวนทำบุญ… ปิดทองหลวงพ่อดำ ปิดทองหลวงพ่อสูงร่วมทำบุญบูรณะปฏิสังขรณ์วัด กราบไหว้สรีระหลวงพ่อสูง ณ วัดหนองผักชี (วัดหลวงพ่อสูง) เขตบางเขน สะพานใหม่ ซอยพหลโยธิน ๕๒ กรุงเทพมหานคร งานนี้เพื่อนๆ จะได้พบกับสินค้าสัญจร มหกรรมอาหารอร่อย มหรสพชมฟรี แล้วพบกันที่งานนะครับ

ระยะเวลาการจัดงาน : ๕ ∽ ๑๔ มีนาคม ๒๕๖๖
สถานที่การจัดงาน : ณ วัดหนองผักชี (วัดหลวงพ่อสูง) เขตบางเขน สะพานใหม่ ซอยพหลโยธิน ๕๒ กรุงเทพมหานคร

“หลวงพ่อสูง” ยอดพระเกจิอาจารย์ผู้เข้มขลังวิทยาคมและเก่งกาจด้านพิธีกรรมและโดยเฉพาะการสวดภาณยักษ์

หลวงพ่อประสิทธิ์ ปสิทฺธิโก วัดราษฎร์นิยมธรรม หรือวัดหนองผักชี ชาวบ้านเรียกขานท่านว่า “หลวงพ่อสูง” ยอดพระเกจิอาจารย์ผู้เข้มขลังวิทยาคมและเก่งกาจด้านพิธีกรรมและโดยเฉพาะการสวดภาณยักษ์ ซึ่งเป็นยอดพิธีหนึ่งที่มีความนิยมและเชื่อถือกันมากในความศักดิ์สิทธิ์ การสวดนี้เชื่อกันว่ามีพุทธานุภาพเพื่อเป็นการขับไล่ภูติผีปีศาจ สิ่งอัปมงคล สิ่งชั่วร้ายต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลและความสุขร่มเย็น หลวงพ่อสูงมีชื่อเสียงด้านนี้มาก และท่านมักจะได้รับเชิญไปร่วมพิธีอยู่เสมอ

ที่มาของชื่อก็เนื่องมาจากความสูงของร่างกายท่านนั่นเอง เมื่อวัดความสูงของร่างกายตั้งแต่ปลายเท้าถึงศีรษะวัดได้ 2.32 เมตร ซึ่งนับได้ว่าท่านเป็นบุคคลที่สูงที่สุดในเอเชีย หรือหากนับในความเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาแล้วท่านก็จะเป็นพระภิกษุที่สูงที่สุดในโลก

พระครูวรเวทวิศิษฏ์ ฉายา ปสิทธิโก นามสกุล กลิ่นจันทร์ มีพี่น้องร่วมท้องเดียวกันทั้งหมด 7 คน ท่านเป็นบุตรคนที่ 2 เมื่ออายุย่างเข้า 16 ปี ร่างกายของท่านเริ่มผิดปกติจากเพื่อนๆ รุ่นเดียวกันคือ เริ่มสูงผิดปกติ ทั้งบิดา-มารดา เคยพาไปพบแพทย์ตรวจร่างกายด้วยเกรงว่า ความสูงจะทำให้เกิดอันตรายจากโรคต่าง ๆ แพทย์ตรวจอย่างละเอียดก็ลงความเห็นว่าเกิดจากการทำงานผิดปกติของต่อมฮอร์โมนชนิดหนึ่ง แต่ก็ไม่ทำให้เกิดพิษภัยใดๆ ต่อร่างกายที่สูงขึ้นมีความสมบูรณ์ทุกอย่าง ไม่เจ็บป่วยมากมายนอกเสียจากจะปวดหัวตัวร้อนธรรมดาๆ

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ