10 Activities จองตั๋วเครื่องบินไปสมุยคราวนี้ต้องโดน!

จะฤดูร้อน ฝน หรือหนาว สมุยก็ยังเป็นพิกัดที่เรามั่นใจว่าหลายคนยกให้อยู่ในลิสต์ Dream Destination กันแน่นอนเลยละ เพราะทั้งเดินทางง่าย สะดวกสบาย มีทะเลสวยฟ้าใส และกิจกรรมอีกมากมายให้จัดเต็มกันได้ตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบแบบถ้วนหน้า เชื่อว่าถูกใจทุกกลุ่มเป้าหมายกันแน่นอนจ้ะ วันนี้เราหยิบเช็คลิสต์สิ่งน่าทำในสมุยบางส่วนมาฝากกันไว้พอให้ได้กระตุ้นความอยากเดินทางกันก่อนนะ ถ้าสนใจ รีบจองตั๋วเครื่องบินไปสมุยกับ Traveloka ได้เลยจ้า ช่วงนี้อากาศกำลังดีเลยนะ รับรองว่าเที่ยวสมุยได้แบบฟินสุดๆ แน่นอน

 

เคล็ดลับการเดินทางในสมุย 

ถ้าหากว่าคุณต้องการเดินทางในสมุย โดยใช้บริการรถรับส่งสนามบินจากสนามบินสมุย ไปยังที่พัก หรือจุดหมายปลายทางที่คุณต้องการ แนะนำให้จองรถรับส่งสนามบินสมุย เพราะทั้งสะดวก เป็นส่วนตัว อีกทั้งยังนั่งรถจากสนามบินออกมาได้เลย ทางไปจองรถรับส่งสนามบินสมุย กับTraveloka > https://www.traveloka.com/th-th/airport-transfer/ 

หรือว่าถ้าอยากขับรถเที่ยวเองบนเกาะสมุย รวมถึงแพลนเที่ยวแบบ Road Trip มาแล้ว แนะนำให้ลองเลือกดูบริการรถเช่า หรือว่าเช่ารถกับ Traveloka เพราะสามารถจองรถเช่า และรับรถที่สนามบินได้เช่นเดียวกัน ทางไปจองรถเช่าสมุย กับTraveloka https://www.traveloka.com/th-th/car-rental/ 

 

10 กิจกรรมต้องทำบนเกาะสมุย

1. ไปชมวิวหมู่เกาะอ่างทอง

ใครอยากได้วิวหมู่เกาะกลางทะเลสวยเป็นแบ็คกราวนด์ไว้ถ่ายรูปอวดชาวโลก ห้ามพลาดสิ่งนี้เลยจ้า เพราะการมาที่จุดชมวิวผาจันทร์จรัสบนเกาะวัวตาหลับนั้นจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง เกาะนี้อยู่ห่างจากสมุยราวๆ 30 กิโลเมตรนะ และถือว่าเป็นจุดชมวิวกลางทะเลอ่าวไทยที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งเลยละ เดินทางได้ไม่ยากจากเกาะสมุยด้วยนะ แต่ที่อยากให้พิจารณาก็คือข้อเข่าจ้ะ เพราะต้องเดินตามเส้นทางขึ้นเขากันขาล้าพอประมาณ ออกแรงกันหน่อยแต่วิวสวยคุ้มนะ ได้เบิร์นไขมันไปในตัวด้วยจ้า มาเหอะ มันดี!

 

2.ไปเดินเที่ยว Fisherman Village

ความชิลล์ของการมาเดินเล่นในย่านชุมชนชาวประมงเก่าแก่ที่บ่อผุดแห่งนี้ ก็เริ่มจากการที่เราจะได้เห็นบ้านเรือนไม้เก่าแก่ให้บรรยากาศย้อนอดีต ซึ่งมีการปรับปรุงมาเป็นร้านอาหาร ร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก ให้เราได้เดินชม ชิม ช้อป กันแบบสุดเพลินเลยละ ร้านนั่งชิลล์สบายๆ ช่วงค่ำ แถวนี้ก็มีให้เลือกเพียบเลยนะ วิวชายหาดสวยๆ ก็มี แถมวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ยังมีการเปิดถนนคนเดินที่นี่ด้วยจ้า มาตรงนี้ห้ามพลาดการชิมซีฟู้ดของเค้าเลยนะ ว่ากันว่าเด็ดจริง

 

3. ไปเล่นกับหมูที่เกาะมัดสุม

จากท่าเรืออ่าวท้องกรูดมาไม่ถึง 20 นาที เราก็จะได้แฮปปี้กับเกาะเล็กๆ ที่ให้ฟีลบาฮามาสแห่งนี้กันแล้วจ้า เพราะนอกจากเกาะนี้จะมีทั้งฟ้าสวย ทะเลใส หาดทรายขาวๆ ให้ชมวิวกันแล้วนะ ทีเด็ดของเค้ายังเป็นน้องหมูริมทะเลนี่ละจ้า ตั้งแต่ย่างเท้าก้าวขึ้นฝั่ง เราก็จะเห็นน้องนั่งๆ นอนๆ เดินๆ อยู่ริมทะเลกันแล้วละ จับได้ ลูบได้ คลำได้นะจ๊ะ น้องเฟรนด์ลี่จ้า ไม่ต้องไปถึงบาฮามาสก็เล่นกะหมูทะเลได้น้า ต้องมาโดน

 

4. ไปโพสต์ท่าหน้าหิน Overlap

อีกหนึ่งพิกัดที่มาสมุยแล้วควรต้องแวะมาโพสต์ท่าเก็บภาพเช็คอินกัน ก็คือการขับรถขึ้นเขามาประมาณ 150 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เพื่อชมวิวหลักล้านของเกาะสมุยกันแบบพาโนรามา แถมยังได้มาฝ่าความเสียวเล็กๆ ไปโพสต์ท่ากับ Overlap Stone หรือเจ้าหินซ้อนตรงนี้กันด้วยนะ เสียค่าเข้ากัน 20 บาท แต่จัดคอสตูมเริ่ดๆ มาโพสต์ท่าเว่อร์วังกันได้แบบจุกๆ ไปเลยจ้า รับรองว่าได้รูปปังๆ กลับไปเพียบแน่นอน

 

5. ไปเช็คอินหินตา หินยาย

หินตาและหินยาย คือแลนด์มาร์คที่เป็นไฮไลท์ของเกาะสมุยกันมาเนิ่นนาน และการมาสมุยนั้นจะสมบูรณ์แบบไปไม่ได้เลยเชียวละถ้าพลาดการมาเช็คอินที่จุดนี้ นอกจากจะเป็นหินแกรนิตที่มีรูปร่างหน้าตาบรรยายออกอากาศไม่ได้ แต่ใครดูก็รู้ว่าทำไมชื่อนี้กันแล้วนะ ที่นี่ยังมาพร้อมกับตำนานพื้นบ้านสนุกๆ ด้วยละ ไปเช็คอินกันเมื่อไหร่ลองหามาอ่านกันดูนะ เสริมสร้างจินตนาการขณะชมได้อีกเยอะเลยจ้า ไม่เชื่อมาลองดู

 

6. ไปชมวิวสวยๆ ที่ The Jungle Club

ฟันธงเลยจ้าว่านี่ต้องเป็นอีกหนึ่งพิกัดที่วิวสวยสุดๆ บนเกาะสมุยเลยเชียวละ และยังเป็นหนึ่งในที่พัก ร้านอาหาร และคาเฟ่ที่เราเชื่อว่าเก๋สุดๆ อีกแห่งบนเกาะนี้ด้วยจ้า เพราะเค้ามีโซนระเบียงไม้กว้างยื่นออกมาจากหน้าผาให้เราได้ชมวิวหาดเฉวงกันแบบพาโนรามา เพิ่มความชิลล์ด้วยสีสันเตะตาของบีนแบ็กที่กระจายตัวกันอยู่ทั่วไป ได้มานั่งกินอาหารหรือจิบเครื่องดื่มเย็นๆ พร้อมวิวหลักล้านตรงนี้ รับรองว่าแฮปปี้กันสุดๆ แน่นอนจ้า ถ่ายรูปก็เริ่ดนะ มาสมุยแล้วควรต้องโดน

 

7. ไปไหว้พระใหญ่เกาะฟาน

แต่ดั้งเดิมนั้น บริเวณเกาะฟานคือเกาะเล็กๆ ซึ่งมีน้ำทะเลล้อมอยู่รอบด้าน ชาวบ้านต้องทำสะพานไม้เพื่อเชื่อมข้ามจากฝั่งสมุยมายังเกาะนี้กัน แต่ปัจจุบันนั้นมีการปรับปรุงจนเดินทางสะดวกแล้วจ้า การไปกราบนมัสการองค์พระใหญ่สูง 6 วาองค์นี้จึงทำได้อย่างสบาย พระใหญ่เกาะฟานนับเป็นหนึ่งในพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดองค์หนึ่งของภาคใต้เลยนะ องค์พระอยู่บนยอดเขาจึงเห็นได้แต่ไกล ตรงนี้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกได้สวยที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะสมุยเลยด้วยจ้า อย่าพลาดเชียว 

 

8. ไปดูพระอาทิตย์ตกที่หาดหน้าทอน

หาดหน้าทอนนั้นเปรียบเหมือนประตูบานแรกที่ทุกคนจะได้เจอเมื่อมาถึงเกาะสมุย เพราะเป็นที่ตั้งของท่าเรือเฟอร์รี่ แถมรอบด้านยังมีห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน แม้ว่าที่นี่อาจจะไม่ได้เหมาะกับการมาเล่นน้ำหรือนอนอาบแดดนักนะ แต่เค้าก็มีของดีเป็นวิวพระอาทิตย์ตกแบบสวยสุดปังเว่อร์วังมากเลยจ้า แถมยังเดินทางง่ายด้วยนะ เป็นอีกพิกัดที่อยากให้แวะมาจริงๆ

 

9. ไปเช็คอินที่หาดเฉวง

หาดเฉวงนั้นได้ชื่อว่าเป็นหาดที่ยาวและสวยที่สุดของเกาะสมุยเลยละ ด้วยความยาวถึง 6 กิโลเมตร ที่มาพร้อมกับหาดทรายขาวสะอาดและน้ำทะเลสีฟ้าใส ทำให้ตรงนี้กลายเป็นหาดสุดฮ้อตซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต้องแวะมา บรรยากาศหาดเฉวงจึงเต็มไปด้วยชีวิตชีวาและความคึกคักเกือบจะ 24 ชั่วโมงเลยจ้ะ จะเล่นน้ำหรือสนุกกับสารพัดกิจกรรมที่นี่ก็เพลินหมดละ มาสมุยไม่มาหาดเฉวงก็เหมือนมาไม่ถึงจ้า อย่าลืมมาเช็คอินกัน

 

 10.ไปเดินเล่น Night Market

สมุยคือพิกัดที่คุณไม่มีทางเหงาเลยละ โดยเฉพาะในยามค่ำคืน เพราะบนเกาะนี้มี Night Market หรือถนนคนเดินให้ไปเพลินกันได้ทุกวันเลยจ้า โดยจะมีขึ้นในหลายจุดบนเกาะเลยนะ บางจุดมีทุกวัน บางจุดมีให้เดินกันในวันที่กำหนดเท่านั้นจ้า ไม่ว่าจะเป็นเมนูเด็ดทั้งอินเตอร์และท้องถิ่น ของกินเล่น ขนมหวาน ไปจนถึงเสื้อผ้า ของใช้ หรือของที่ระลึก ก็มีให้ชิมให้ช้อป ให้เดินชมกันได้แบบครบๆ เลยนะ รับรองเลยว่ามาสมุยได้เพลินกันทุกคืนแน่นอน

ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ สมุยก็ยังเป็นพิกัดที่เที่ยวได้สนุกครบรสเสมอมา อยากเสพธรรมชาติก็มีให้เลือกชมกันแบบจุกๆ ไปเลยจ้า หรือถ้าอยากได้ความบันเทิงจัดเต็มก็แน่นเว่อร์ อยากชิลล์ อยากชิค อยากคูล ทุกฟีลมาเจอกันได้บนเกาะสมุยนี่ละ เป็นสายไหนก็ฟินได้ที่สมุยเลยจ้า รีบจองตั๋วมาให้ไว!

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ