อีเว้นท์เที่ยวงานประจำปี “ผลไม้ และของดีบ่อไร่” (24พ.ค.-1มิ.ย.60)

อีกหนึ่งงานที่ทีมงานกูพาไปแอบบอกเพื่อนๆ ชาวตะวันออก โดยงานนี้เค้าจัดที่อำเภอบ่อไร่ เป็นอำเภอเล็กๆ ในจังหวัดตราด แต่มีศักยภาพล้นเหลือ โดยเฉพาะความเป็นเมืองเกษตรกรรมมีผลไม้ขึ้นชื่อมากมายทั้ง เงาะ มังคุด ลองกอง ทุเรียน และระกำหวาน และที่สำคัญเป็นเมืองชายแดน มีอาณาเขตติดต่อกับจังหวัดพระตะบอง ประเทศกัมพูชา ทำให้อำเภอบ่อไร่ มีความได้เปรียบในเรื่องการค้าขายชายแดน และมีของดี คือ เป็นเมืองเกษตรกรรมที่ยั่งยืน

Capture

และเมื่อถึงช่วงผลไม้ให้ผลผลิตทางอำเภอบ่อไร่ก็จะมีงานสำคัญประจำปี นั่นก็คือ “งานของดีบ่อไร่ ” ซึ่งปีนี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2560 ณ บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลบ่อพลอย

ในวันงานก็จะมีการจัดแสดง สาธิตเทคนิคทางการเกษตร การออกร้านจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร และผลไม้ต่างๆในอำเภอบ่อไร่ พร้อมกิจกรรมพิเศษๆ อาทิการประกวดผลไม้ 7 ชนิด คือ ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง , เงาะพันธุ์โรงเรียน ,มังคุด , ลองกอง , สับปะรดพันธุ์ตราดสีทอง , ปาล์มน้ำมัน และ ระกำหวาน การแข่งขันทักษะเกษตร อาทิ การแข่งขันกรีดยางพารา ,การแข่งขันประกอบอาหารพื้นบ้านจากผลไม้ ,การแข่งขันกินผลไม้เร็ว นอกจากนี้ยังมีการเปิดร้านจำหน่ายสินค้าโอทอป , ผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน ,สินค้าราคาถูก และกิจกรรมรื่นเริงตลอดงาน งานของดีบ่อไร่ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2560 ณ บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลบ่อพลอย โทร.. 081-177-7721

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ