อีเว้นท์ : เที่ยวงานหัวหินรำลึกกันไหม? (วันที่ 28 เม.ย. ถึง 7 พ.ค.60)

หายหน้ากันไปนาน วันนี้น้องกูก็แอบเอี่ยวข่าวงานดีีๆ มากฝากกันอีกเช่นเคย โดยงานนี้เค้าจัดที่หัวหินถิ่นมีหอย ก็หอยมันน่ากินนิ.. เอาเป็นว่าใครสนใจไปดูรายละเอียดงานกันเล้ยย

thumb01

สำหรับงาน “หัวหินรำลึก ประจำปี 2560” (ครั้งที่ 8) นี้จะจัดในวันที่ 28 เมษายน ถึง 7 พฤษภาคม 2560 ณ บริเวณสวนหลวงราชินี (พื้นที่ 19 ไร่) โดยตรงนี้จะตั้งอยู่ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์นะเธอ

ข้อมูลและรายละเอียดหัวหินรำลึก…

“หัวหิน” เป็นเมืองท่องเที่ยวพักผ่อนตากอากาศชายทะเลที่มีชื่อเสียงระดับโลก บรรยากาศสงบปลอดภัย แหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย โรงแรมที่พักระดับมาตรฐาน อาหารการกินอร่อยราคาเป็นกันเอง ผู้คนชาวบ้านชาวเมืองมีน้ำใจเป็นมิตรไมตรี ถือเป็นเอกลักษณ์และมนต์เสน่ห์ของเมืองหัวหิน ที่สามารถดึงดูดสะกดจิตให้ผู้มาเยือนหลงใหลกลับมาพักผ่อนอย่างต่อเนื่อง สร้างงานสร้างรายได้จำนวนมหาศาลเพิ่มความมั่งคงแก่ระบบเศรษฐกิจของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และประเทศไทย

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและสถาปัตยกรรมสำคัญของหัวหิน ได้แก่ ชายหาดหัวหิน หาดทราย ขาวสะอาดสลับโขดหิน ทอดยาวกว่า 20 กิโลเมตร , ตลาดฉัตรไชย ตลาดที่ออกแบบเป็นหลังคา 7 โค้ง (สร้างในสมัยรัชกาลที่ 7) , สถานีรถไฟหัวหิน ซึ่งเป็นสถานีรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศไทย , สนามกอล์ฟหลวงรถไฟ สนามกอล์ฟ 18 หลุม แห่งแรกของประเทศไทย ,

วัดห้วยมงคล ประดิษฐานหลวงปู่ทวด พระนามาภิไธยย่อ (ส.ก.) องค์ใหญ่ที่สุดในโลก,วังไกลกังวล สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ปัจจุบันเป็นที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ตลอดจนอุทยานราชภักดิ์ ที่สร้างด้วยความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

งานหัวหินรำลึก ถือเป็นงานประจำปีของอำเภอหัวหินและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถูกบรรจุไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยว พ.ศ.2560 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ถ่ายทอดบรรยากาศย้อนอดีตของ หัวหิน เมืองพักผ่อนตากอากาศยอดนิยมทุกยุคทุกสมัย ย้อนรำลึกถึงความทรงจำหัวหินเมื่อครั้งวานวาน บอกเล่าเรื่องราวจากหมู่บ้านชาวประมงขนาดเล็ก ย่านตลาดเก่าแก่ จนมีทางรถไฟสายใต้ตัดผ่าน

เจ้านายชั้นผู้ใหญ่ คหบดี นิยมมาปลูกบ้านพักตากอากาศ วิวัฒนาการเรื่อยมาจนมีโรงแรมที่พัก แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมาตรฐานระดับโลกในปัจจุบัน นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสมนต์เสน่ห์และกลิ่นอายความคลาสสิกของหัวหิน กับการแต่งกายย้อนยุค (ปริศนา-ชายพจน์) วิถีชีวิต ประเพณีวัฒนธรรม และการละเล่นพื้นบ้าน

ทุกปีได้กำหนดพิธีเปิดงาน ตรงวันที่ 28 เมษายน ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันราชาภิเษกสมรส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถฯ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2493 ได้ทรงประกอบพระราชพิธีราชาภิเษกสมรส ณ วังสระปทุม และในวันรุ่งขึ้น คือวันที่ 29 เมษายน 2493 ทั้งสองพระองค์ เสด็จแปรพระราชฐาน โดยรถไฟพระที่นั่งไปประทับแรม ณ วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เพื่อน้อมรำลึกและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทั้งสองพระองค์มีต่อพสกนิกรชาวหัวหิน จึงถือเอาวันดังกล่าวเป็นวันเปิดงานและประกอบพิธีเฉลิมพระเกียรติ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนาง -เจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถฯ ซึ่งจัดขึ้นเป็นที่เดียวในประเทศไทย

งาน “หัวหินรำลึก” ประจำปี 2560 (ครั้งที่ 8) ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 7 พฤษภาคม 2560

ณ บริเวณสวนหลวงราชินี (19 ไร่) อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2560
– พิธีเปิดงานหัวหินรำลึก ประจำปี 2560
– การแสดงศิลปวัฒนธรรม/โขน
– ลีลาศย้อนยุค (วงดนตรีสุนทราภรณ์วงใหญ่)

วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2560
– การเดินแบบผ้าไทย (สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน)

วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2560
– การประกวดนางงามหัวหิน ประจำปี 2560

huahin7

 

วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม 2560
– การแข่งขันชกมวยไทย
– ศิลปิน โจ้ มิวสิค

วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2560
– การแข่งขันชกมวยไทย
– ศิลปินวงมิกเซอร์แบรนด์

huahin8

 

วันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2560
– การแสดงศิลปวัฒนธรรมนักเรียน นักศึกษา
– รำวงย้อนยุค (ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอหัวหิน)

วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2560
– การแสดงศิลปวัฒนธรรมนักเรียน นักศึกษา
– รำวงย้อนยุค (ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอหัวหิน)

วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560
– การแสดงศิลปวัฒนธรรมนักเรียน นักศึกษา
– หมอลำซิ่ง แก้ว ยโสธร

วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2560
– การแสดงศิลปวัฒนธรรมนักเรียน นักศึกษา
– การแสดงลำตัด เด่น หลานหวังเต๊ะ

วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2560
– การแสดงศิลปวัฒนธรรมนักเรียน นักศึกษา
– ศิลปิน ก้อง ห้วยไร่ (เต็มวง)

huahin9

* ลานวัฒนธรรม ชมการแสดง : การละเล่นพื้นบ้าน และของดีประจำท้องถิ่น
** นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ/ส่งเสริมการท่องเที่ยว/ผลิตภัณฑ์ชุมชนสินค้า OTOP ที่มีชื่อเสียง
*** มหรสพชมฟรีตลอดงาน

 

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ