8 ข้อดีของวิตามินซี ประโยชน์ดีๆ สำหรับผู้หญิง

คงเป็นที่รู้กันดีว่า วิตามินC มีประโยชน์อย่างมากสำหรับสาวๆ นอกจากทานแล้วสุขภาพดี ไม่ป่วยง่าย แล้วยังช่วยในเรื่องความสวยงามที่เราไม่ควรพลาดอีกด้วย วันนี้แอดนานะมีประโยชน์ดีๆ 8 ข้อของวิตามินซีมาแนะนำ สาวๆ กินแล้วจะได้สุขภาพดีและผิวสวยเป๊ะปัง อลังการ จะช้าอยู่ใจ มาดูกันเลยยยยย
Thumb-logo

1. ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนในร่างกาย วิตามินซี เป็นสารอาหารที่ช่วยเพิ่มการสังเคราะห์คอลลาเจนในชั้นผิว เมื่อทานเป็นประจำร่างกายจะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ผิวหนัง ส่งผลให้ผิวหนังแน่น เต่งตึง และมีความยืดหยุ่นดี
2. ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง  ดูขาวกระจ่างใส รับประทานวิตามินซีอย่างน้อยวันละ 1,000 มิลลิกรัม ผิวก็จะยิ่งแลดูขาวกระจ่างใสและเปล่งประกายออร่าอย่างเห็นได้ชัด

3 .ช่วยทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายแข็งแรง การรับประทานเป็นประจำ จะทำให้ระบบภูมิคุ้มในร่างกายของเราแข็งแรงและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ใครที่เป็นหวัดบ่อย ๆ ก็สามารถช่วยให้หายหวัดได้เร็วขึ้นอีกด้วย

4. ช่วยลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ในวิตามินซีมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งสามารถช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกาย และช่วยลดการทำงานของเอนไซม์ที่ผลิตเม็ดสีผิว จึงทำให้ช่วยลดการเกิดริ้วรอย ก่อนวัยอันควรได้ดีทีเดียว

2017-04-10_11-34-09

5. ช่วยทำให้สิวหายเร็วขึ้น วิตามินซีมีส่วนช่วยในการซ่อมแซมเนื้อเยื่อทุกส่วนในร่างกาย ดังนั้นใครที่เป็นสิวอักเสบ รอยแผลเป็นจากสิว และจุดด่างดำต่าง ๆ วิตามินซีจะช่วยให้สิ่งเหล่านี้จะหายเร็วขึ้น และยังช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาเรียบเนียนและสดใสมากขึ้นอีกด้วย

6. ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด จะช่วยคุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือด และลดการเกิดเส้นเลือดอุดตันในหลอดเลือดดำ ถ้าหากรับประทานร่วมกับวิตามินอี จะยิ่งช่วยลดการเกาะตัวของไขมันที่ผนังเส้นเลือดได้ดีมากขึ้น

7. ลดความเสี่ยง และป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง วิตามินซีจะช่วยต่อต้านการสร้างสารไนโตรซามีน (สารก่อมะเร็ง)  ใครที่รับประทานวิตามินซีเป็นประจำ จะสามารถลดอัตราความเสี่ยง และป้องกันการเกิดโรคมะเร็งได้หลายชนิดเลยทีเดียว

8. ป้องกันและฟื้นฟูผิวคล้ำเสียจากแดด วิตามินซีจะช่วยกระตุ้นให้ผิวที่ถูกแสงแดด เกิดการฟื้นฟูให้กลับมาแข็งแรงได้อย่างรวดเร็ว ใครที่มีปัญหาผิวคล้ำเสียจากแสงแดด ควรจะทาครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินซีร่วมกับ รับประทานวิตามินซีไปพร้อม ๆ กัน วิตามินซีจะสามารถบำรุงและฟื้นฟูผิวให้กลับมาขาวใสอีกครั้งได้อย่างแน่นอนคะ

Cr : Lazada

สนใจสั้งซื้อวิตามินซี ได้ที่นี่ https://goo.gl/xi0OxG

 

 

Gallery

Tag

บทความน่าสนใจ

ที่พัก : เดอะโซล ลักชูรี่เวลเนส แอนด์ มายด์ฟูลเนส Unseen กลางหุบเขาแห่งแรก แห่งเดียวของโลก ณ จ.สระบุรี

กูพาไปฝากบอก… เปิดตัวได้อย่างสวยงาม สุดอลังการ กับรีสอร์ตสุดหรู เดอะโซล ลักชูรี่เวลเนส แอนด์ ม